Home » Bài viết hay » Liệu pháp giúp ổn định sự tập trung trong công việc

Liệu pháp giúp ổn định sự tập trung trong công việc

#pstarttag#LÀM CÁCH NÀO ĐỂ TĂNG SỰ TẬP TRUNG CÔNG VIỆC

Không chú tâm vào công việc gì đó là dấu hiệu cho thấy bộ não  đang hoạt động sa sút Bạn không thể nào tập trung vào một công việc bạn đang làm, đó là tín hiệu đầu tiên cho thấy quá trình hoạt động của não đang suy yếu. Mình cũng đã từng rơi vào  tình trạng này, đang rất phấn đấu sẽ hoàn thành một vấn đề nào đó tại một thời điểm nhất định, nhưng không thể nào hoàn tất được như dự định . Tâm trạng chán nản, uể oải , đầu óc căng thẳng khiến tôi không còn tâm trí đâu để tập trung hoàn thành tốt công việc. Nhưng chính tôi đã có thể bước qua khó khăn này, nếu bạn cũng giống như tôi, vậy tại sao bạn không tìm hiểu làm cách nào  mà tôi có thể tăng sự tập trung vào công việc .

Các cách tăng sự tập trung công việc

1. Tập trung duy nhất vào một công việc, trong một thời điểm nhất định

Theo thí nghiệm của Gloria Mark, Đại học California, Irvine đưa ra rằng trung bình con người mất 25 phút để quay lại công việc khi bạn nhảy từ việc này sang khác. Thực sự làm nhiều việc cùng một lúc chỉ làm cho năng lực tập trung của bạn bị suy giảm . Bạn nên tập trung một việc tại một thời điểm thì sự tập trung công việc sẽ tốt hơn.

2. Đề phòng sự xao nhãng

ngắt máy điện thoại hay cất nó vào giỏ xách đừng nên để bên mình trong lúc bạn đang làm công việc nào đó.

Check email theo từng đợt . Quy định số lần và thời giờ theo dõi trong ngày. Ví dụ: xử lý mail theo từng đợt, 8 giờ sáng, 11 giờ trưa, 5 giờ chiều.

3. Thiền định

Cách này mang đến lợi ích kéo dài cho khả năng tập trung não bộ vào công việc. Ngồi thiền không hề dễ như bạn biết chút nào, tâm tĩnh lặng, nới lỏng cơ thể, tập trung suy nghĩ là những gì phương pháp yêu cầu. Trước khi ngủ, bạn nằm trên giường, nhắm mắt lại, 2 tay và 2 chân nới lỏng, tập trung vào hơi thở của mình.

4. Tập thể dục

Là một giải pháp gia tăng sự tập trung hiệu quả , không những thế còn giúp nâng cao kỹ năng ghi nhớ hữu hiệu. Đi bộ hoặc tập vài động tác cơ bản sẽ giúp trí óc bạn thư thái hơn.

5. Ngủ sâu

Nguyên nhân ngủ không đủ giấc khiến bạn không thể tập trung giải quyết một công việc trong ngày hôm đó. Hãy chú ý đến giấc ngủ của mình, phải đủ ngủ 7-8 tiếng trong một buổi tối.

6. Nghỉ khi quá sức

Khi mệt mỏi cơ thể dễ mất tập trung hơn. Nên dừng công việc lại khi bạn đã cảm thấy quá đuối sức và nghỉ ngơi vài phút để não có thời gian bổ sung thêm năng lượng thì công việc sẽ hiệu quả hơn.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bên cạnh các giải pháp tăng cường tập trung trong công việc, bạn có thể hỗ trợ hoạt động của não bằng cách dùng thuốc để có một trí nhớ tốt, sáng suốt.

Thuốc bổ não Focus Factor ra đời ở Hoa Kỳ, kết hợp với những dưỡng chất giúp bô não phát triển, thúc đẩy sự tập trung của não. Uống 8 viên hàng ngày, 4 viên cho buổi sáng, 4 viên cho buổi trưa bổ sung DHA omega-3, vitamin D, vitamin B6 – B12, các loại acid amin hỗ trợ và duy trì bộ nhớ giúp tập trung trong học tập và công việc.

CÂU HỎI LIÊN QUAN

1. Vì sao khiến bạn mất tập trung vào công việc

Chán nản: công việc chẳng có gì thú vị , bi quan trong công việc làm bạn chán nản gây thiếu tập trung trong công việc.

Căng thẳng : bạn có quá nhiều việc chưa làm xong, rắc rối trong cuộc sống làm bạn stress gây mất sự tập trung.

Đói bụng: nguyên nhân tuy đơn giản nhưng thực chất nó cũng làm bạn không thể tập trung khi bụng cồn cào vì đói.

Mạng cộng đồng : xem, đọc thông tin , đối đáp những cuộc trò chuyện làm bạn không tập trung hoàn thành trong công việc.

Điện thoại: gián đoạn mạch suy nghĩ và giảm tập trung do nhận điện thoại liên tục .

2. thực phẩm gì giúp nâng cao trí nhớ, nâng cao sự tập trung của não bộ?

Cá hồi cực kỳ có ích cho sự phát triển của trí não . Chất omega-3 có trong cá hồi có tác dụng cải thiện trí nhớ.

Súp lơ xanh với lượng choline phong phú tốt cho trí nhớ, giúp tăng tập trung của não bộ.

Nghệ chẳng những có tác dụng làm đẹp mà còn giúp tăng cường chức năng não, giúp bạn tỉnh táo hơn.

Cà chua chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa giúp bộ nhớ tỉnh táo hơn.

Rau bina chứa các chất folate, vitamin E giúp giảm nguy cơ sa sút trí tuệ , tăng cường sự tập trung cho não bộ.

Bí đỏ có hàm lượng acid folic và vitamin B12 dồi dào giúp thúc đẩy chức năng não rất tốt .

Nguồn: http://ttnn.com.vn/lam-cach-nao-de-tang-su-tap-trung-cong-viec/

Có thể bạn quan tâm ? close